Việc ứng dụng thực tế ảo vào các sự kiện mang lại sức mạnh to lớn trong việc truyền thông thương hiệu. Ở các sự kiện quốc tế kể cả những sự kiện không về đồ công nghệ cũng đều sử dụng thực tế ảo để tăng trải nghiệm người tham dự lên tầm cao mới.
Hãy cùng VTA Event Media tìm hiểu qua về VR (Virtual Reality) và ưu điểm của nó khi ứng dụng trong tổ chức sự kiện nhé!
Thực tế ảo (Virtual Reality) là gì?
VR là thuật ngữ miêu tả một môi trường giả lập được hiển thị trên màn hình máy tính hoặc qua kính thực tại ảo nhằm đem tới những trải nghiệm thực tế nhất dành cho người xem như khi họ đang ở trong chính không gian đó.
Công nghệ thực tế ảo
Ứng dụng VR vào sân khấu sự kiện
Khi nói đến VR và AR, thường người ta chỉ nghĩ đến nó trong game, phim ảnh, giải trí nhưng ít ai biết được rằng VR cũng được sử dụng nhiều trong sân khấu. Việc áp dụng VR vào sân khấu mục đích để tăng trải nghiệm cho người dùng và đem đến một buổi biểu diễn siêu ấn tượng. Đây gần như “một cuộc cách mạng” cho sân khấu, thậm chí đem lại hiệu quả kinh doanh không thể ngờ tới.
Một số công ty lớn như Lego, Audi hay Samsung đã chi tới hàng tỷ USD cho công nghệ VR để khách hàng của họ có những trải nghiệm sống động và sẽ nhớ về họ lâu hơn. Thậm chí còn có thế khiến khách hàng thay đổi hành vi của mình.
Sự kiện có ứng dụng VR
Trải nghiệm ấn tượng với công nghệ VR trong sự kiện
Trước đây, trong mỗi sự kiện đều được setup âm thanh, ánh sáng theo kiểu truyền thống thì hiện nay công nghệ VR được ứng dụng càng nhiều bởi ưu điểm vượt trội của nó. Khi ứng dụng thực tế ảo trong thiết kế sân khấu, từ âm thanh, ánh sáng, visual sân khấu đều hòa vào nhau tạo nên một trải nghiệm thật sự ấn tượng. Tất cả hiện ra trước mắt người xem tạo nên cảm giác vô cùng thú vị.
Kỹ thuật và công nghệ được vận dụng tối đa giúp cho người xem thưởng thức được đa dạng khía cạnh của chương trình bằng nhiều hình thức khác nhau như nghe, nhìn, cảm nhận. Người tham dự như thể hòa làm một với không khí sự kiện, thậm chí là họ có thể tương tác từ đầu đến cuối chương trình.
Trải nghiệm chân thực với công nghệ VR
Trải nghiệm chân thực với công nghệ VR
VR còn được các nhãn hàng dùng để hướng dẫn sử dụng đối với các sản phẩm phức tạp. Điểm vượt trội của công nghệ VR chính là việc mang tới trải nghiệm sản phẩm trong môi trường giả lập một cách chân thực nhất cho khách hàng. Ví dụ như ở sự kiện giới thiệu văn hóa Hàn Quốc người tham dự sẽ được trải nghiệm gặp thần tượng. Hay trong các buổi triển lãm, người tham dự có thể lái thử xe mới được hỗ trợ bởi công nghệ VR khiến họ có cảm giác như được lái chiếc xe thật.
VTA Event Media nhận thấy rằng việc ứng dụng thực tế ảo vào sự kiện chính là bước đột phá tạo được ấn tượng mạnh với khách tham dự. Ở Việt Nam cũng có các sự kiện đã áp dụng VR như các buổi triển lãm sản phẩm, giới thiệu văn hóa. VTA mong rằng công nghệ VR sẽ được ứng dụng nhiều hơn nữa để mang lại sự ấn tượng và thành công trong mỗi sự kiện.
Bình luận