Cách giao tiếp hiệu quả trong quản lý sự kiện

Thu Trang | Tổng số bài viết 20

Giao tiếp hiệu quả là một trong những kỹ năng quan trọng nhất để trở thành một người lập kế hoạch sự kiện giỏi.

Dưới đây là một số phương pháp giao tiếp hiệu quả trong quản lý sự kiện:

Dùng lời nói thay vì nhắn tin

Một cách hiệu quả để mở lời khi giao tiếp trong các sự kiện đó là gọi điện kết hợp nhắn tin hoặc gửi email. Mặc dù, chúng ta đang sống trong thời đại kỹ thuật số, nơi hình thức giao tiếp chính là dựa trên văn bản nhưng với lĩnh vực sự kiện, người tổ chức, quản lý luôn phải “chạy đua” với thời gian. Do vậy, một giọng nói sẽ giúp truyền tải yêu cầu, nhận xét, cảm xúc tới người nhận một cách nhanh nhất.

Ngoài ra, khi các sự cố về thời gian xuất hiện, yêu cầu người quản lý sự kiện phải thay đổi kế hoạch truyền thông nhanh chóng theo thời gian thực. Khi đó cuộc gọi điện thoại sẽ là cách nhanh nhất để chuẩn bị, giao tiếp và khắc phục các sự cố đó.

Goi dien thoai la cach giao tiep hieu qua thay vi nhan tin

Gọi điện thoại là cách giao tiếp hiệu quả thay vì nhắn tin

Viết email hiệu quả

Khi soạn thảo một email, bạn hãy đảm bảo tất cả các thông tin được gói gọn trong 1 email để tránh phải gửi nhiều email. Bởi vì gửi nhiều email không chỉ lãng phí thời gian quý báu của cả đôi bên mà nó còn xảy ra trường hợp bị quên mail vì quá nhiều.

Email hieu qua se di chang duong dai voi khach hang

Email hiệu quả sẽ đi đường chặng dài với khách hàng

Tạo các mối quan hệ mới

Bạn có thể xây dựng mối quan hệ giữa các cá nhân ngay cả bên ngoài sự kiện bằng cách tương tác, xây dựng mối quan hệ thường xuyên và chuyên nghiệp. Mối quan hệ mà bạn gây dựng có thể giúp bạn đi một chặng đường dài..  

Theo dõi

Để trở thành quản lý sự kiện giỏi, không chỉ bạn phải biết giao tiếp hiệu quả cả nội bộ, bên ngoài mà còn phải giỏi theo dõi xuyên suốt sự kiện diễn ra. Ngay từ đầu, bạn phải đặt ra những kỳ vọng rõ ràng để mọi người hiểu rõ trách nhiệm của mình, những thứ họ đang cung cấp cho sự kiện. Có như vậy, bạn mới đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được những gì bạn được hứa.

Theo doi moi thu trong su kien

Theo dõi mọi thứ trong sự kiện để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ nhất

Xuất phát điểm của hành động

Khi làm quản lý về sự kiện, bạn không thể tự làm mọi thứ được. Vì thế hãy phân bổ từng nhiệm vụ nhất định cho nhân viên cấp dưới của mình. Đây là môi trường, giao tiếp làm việc nhóm nên mọi người phải đồng lòng với nhau. Với tư cách là người quản lý sự kiện, bạn phải làm mọi thứ cho nhân viên thấy được sự chân thành, kỳ vọng của mình đối với họ.

Lập kế hoạch sự kiện có thể là một công việc rất căng thẳng. Vì vậy, hãy giao tiếp hiệu quả với nhóm và khách hàng của bạn sẽ làm cho công việc của bạn đơn giản hơn nhiều.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, VTA Event Media luôn đồng hành cùng bạn trên chặng đường thành công.

Bài viết liên quan

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *