Amazing Race

Chương trình Amazing Race ở Việt Nam được biết đến với cái tên “Cuộc Đua Kỳ Thú” với những chuyến hành trình khám phá và chinh phục những thử thách.

Trong lĩnh vực xây dựng các chương trình Teambuilding, có rất nhiều kịch bản được cải tiến gắn với nhiều nội dung và chủ đề khác nhau. Đối với chương trình Teambuilding Amazing race việc tạo ra một kịch bản team mới đòi hỏi mất rất nhiều công sức, sự sáng tạo rất quan trọng mới đem đến những giá trị trải nghiệm đầy sắc màu khác nhau cho khách hàng.

Kịch bản team amazing race – Đâu phải chỉ dựng kịch bản là xong!

Đối với các chương trình teambuilding khác, bạn chỉ cần lựa chọn các trò chơi vận động thích hợp và khéo léo lồng ghép với chủ đề của chuyến đi; sự linh hoạt trong dẫn dắt của người dẫn chương trình… tuy nhiên, đối với kịch bản teambuilding amazing race cần lưu ý một số điểm quan trọng như sau:

  • Chủ đề của kịch bản teambuilding amazing race: Key của chương trình team cần đảm bảo xuyên suốt cuộc hành trình đòi hỏi phati hấp dẫn và sáng tạo mới thu hút được sự chú ý của người tham gia.
  • Kết quả cuối cùng của chương trình team amazing race phải làm nổi bật văn hóa doanh nghiệp cũng như mục tiêu đưa ra
  • Các game phải sáng tạo và đảm bảo đủ các yếu tố:kinh phí hợp lý, tính khả thi cao, tinh thần đồng đội, làm việc nhóm, trải nghiệm cuộc sống mới mang màu sắc địa phương, kinh phí hợp lý, phát huy hết địa thế tổ chức
  • Lộ trình chạy (Race) vừa đảm bảo việc đủ thời gian, đảm bảo đi qua những nơi ấn tượng nhất, đẹp nhất của địa phương nhưng vừa phù hợp với đối tượng người chơi: Họ là ai? sức lực của người
  • Vận dụng khéo léo những địa điểm hấp dẫn tại địa phương để tạo dấu ấn cho kịch bản teambuilding amazing race.

 

Vai trò quan trọng của người viết kịch bản chương trình teambuilding amazing race

  • Tư duy, tưởng tượng và tái hiện tốt : biết tưởng tượng và hình dung chuyến hành trình đó qua những nơi nào, sẽ dừng chân ở đâu? Tư duy logic để soạn mật mã, mật đồ, tư duy sáng tạo để biến thể các game đã cũ thành game mới phù hợp với doanh nghiệp, biết sắp xếp game phù hợp với các trạm dừng chân lấy mật mã.
  • Có kỹ năng nền tảng về teamwork; hoạt động đội nhóm
  • Kiến thức về lịch sử, văn hóa, địa lý…
  • Khả năng dự toán tài chính tốt khi lên chi phí cho chương trình
  • Có niềm đam mê teambuilding và sở thích khám phá những địa điểm mới.

Điểm khó khăn nhất khi thu hút khách hàng tham gia chương trình teambuilding amazing race là sự sáng tạo, tư duy kết hợp để sau khi kết thúc chương trình, khách hàng cảm nhận đầy đủ nhất ý nghĩa của cái tên Amazing Race chứ không phải thấy nó như một chương trình teambuilding thông thường.

Để có thêm thông tin tư vấn về cách xây dựng và tổ chức, viết kịch bản chương trình teambuilding amazing race vui lòng liên hệ với VTA Event Media qua Hotline để có thêm thông tin:

Facebook Comments

Tin Tức Liên Quan